Tập huấn đánh giá chương trình đào tạo và hướng dẫn tìm thông tin minh chứng cho Bộ tiêu chuẩn đánh giá CTĐT



     
     Tham gia đợt tập huấn có hơn 200 cán bộ gồm đại diện Ban giám hiệu, Phòng TT-KT&ĐBCLGD và các cán bộ, giảng viên thuộc các chương trình đào tạo tại các trường thành viên, trong đó trường Đại học Khoa học có 20 cán bộ. Phát biểu tại lễ khai mạc, đ/c Phạm Văn Hùng, Trưởng ban Ban Thanh tra, khảo thí & ĐBCLGD Đại học Thái Nguyên đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của hoạt động đánh giá chương trình đào tạo, đặc biệt, thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thái Nguyên đã bắt đầu triển khai công tác đánh giá các chương trình đào tạo. Theo lộ trình, trong giai đoạn đầu, mỗi đơn vị thành viên sẽ tiến hành đánh giá từ 2 – 3 chương trình đào tạo.

     Trong ngày đầu tập huấn, các cán bộ, GV đã được nghe các vấn đề tổng quan về đánh giá chương trình đào tạo, trong đó đã nêu rõ các khái niệm, mục đích, nguyên tắc đánh giá chương trình đào tạo và chi tiết Bộ tiêu chuẩn đánh giá chương trình ĐT của ĐHTN (bao gồm 8 tiêu chuẩn và 36 tiêu chí) và các bước của quy trình đánh giá; Các học viên cũng đã được hướng dẫn về kỹ thuật thu thập thông tin, minh chứng như: kỹ thuật nghiên cứu văn bản, hồ sơ, kỹ thuật quan sát, phỏng vấn, kỹ thuật thảo luận nhóm, kỹ thuật thiết kế, xử lý và phân tích số liệu…
 
     Ngày 4/1, dưới sự hướng dẫn của Ban Thanh tra, Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, các đơn vị tổ chức thảo luận theo chủ đề, cụ thể là các nhóm chương trình đào tạo của các Trường, trên cơ sở các bước của quy trình đánh giá, đã chủ động xây dựng kế hoạch tự đánh giá chương trình đào tạo. Trường Đại học Khoa học đã trình bày dự thảo kế hoạch đánh giá chương trình đào tạo ngành Cử nhân Toán học tại buổi tập huấn.

tại đây
.