Đại học Thái Nguyên làm việc tại trường Đại học Khoa học về công tác đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hệ thống tín chỉ
05-02-2013 10:29
Ngày 15/01/2013 đoàn công tác của Đại học Thái Nguyên về "đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hệ thống tín chỉ" đã đến làm việc tại Trường. Đoàn gồm, ThS. Phạm Văn Hùng - Trưởng Ban TT-KT&ĐBCLGD; TS Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng Ban Đào tạo, cùng các chuyên viên ban chức năng của Đại học Thái Nguyên.
Về phía trường Đại học Khoa học: PGS.TS Nông Quốc Chinh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Phòng chức năng, các Khoa, Bộ môn của Trường.
Mở đầu chương trình làm việc, đồng chí Phạm Văn Hùng - Trưởng Ban TTKT&ĐBCLGD thông báo 10 nội dung cần trao đổi, đánh giá theo chỉ đạo của Giám đốc ĐHTN, nhằm khắc phục những bất cập, tìm ra giải pháp để đổi mới kiểm tra đánh giá trong toàn Đại học, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng và phù hợp với hình thức đào tạo theo tín chỉ, đồng chí cũng nêu ra một số kinh nghiệm của một số trường Đại học trong nước về kiểm tra đánh giá theo hệ thống tín chỉ để các Trường nghiên cứu vận dụng.
Đại diện trường Đại học Khoa học, PGS.TS Nông Quốc Chinh - Hiệu trưởng nhà trường thông báo một số kết quả Trường đã đạt được trong quá trình chuyển đổi từ hình thức đào tạo theo niên chế sang hình thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ như việc xây dựng chương trình, quản lý các lớp học phần..., đồng chí khẳng định: Trường Đại học Khoa học là một trong những trường chuyển đổi nhanh hình thức đào tạo, và rất thành công trong Đại học Thái Nguyên. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện trường còn gặp những khó khăn như: Đội ngũ cán bộ trẻ, do đặc thù các môn học của ngành KHCB, khó khăn trong việc xây dựng và nâng cao tỷ lệ đề thi trắc nghiệm trong ngân hàng đề thi của Trường; phần mềm QLĐT còn nhiều lỗi, khó khăn trong nhập điểm, quản lý điểm, đăng ký môn học...
TS. Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng Ban Đào tạo cho rằng, sau 5 năm chuyển đổi hình thức đào tạo ở các trường thuộc Đại học Thái Nguyên, có rất nhiều thành công, song vẫn còn những bất cập, do đó Đại học cần nắm thông tin, tiến tới tổ chức Hội nghị, Hội thảo về đào tạo và kiểm tra đánh giá theo hình thức tín chỉ, đưa ra giải pháp chung trong toàn Đại học.
Một số cán bộ lãnh đạo đơn vị trong trường đề nghị Đại học Thái Nguyên cần nghiên cứu đưa ra những quy định chung, mẫu đánh giá chung trong kiểm tra đánh giá... Các ý kiến được trao đổi thảo luận sôi nổi, nhằm làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra đánh giá Trường Đại học Khoa học nói riêng và toàn Đại học Thái Nguyên. Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí cởi mở, tinh thần xây dựng và đạt kết quả cao.
Tải về
Mở đầu chương trình làm việc, đồng chí Phạm Văn Hùng - Trưởng Ban TTKT&ĐBCLGD thông báo 10 nội dung cần trao đổi, đánh giá theo chỉ đạo của Giám đốc ĐHTN, nhằm khắc phục những bất cập, tìm ra giải pháp để đổi mới kiểm tra đánh giá trong toàn Đại học, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng và phù hợp với hình thức đào tạo theo tín chỉ, đồng chí cũng nêu ra một số kinh nghiệm của một số trường Đại học trong nước về kiểm tra đánh giá theo hệ thống tín chỉ để các Trường nghiên cứu vận dụng.
Đại diện trường Đại học Khoa học, PGS.TS Nông Quốc Chinh - Hiệu trưởng nhà trường thông báo một số kết quả Trường đã đạt được trong quá trình chuyển đổi từ hình thức đào tạo theo niên chế sang hình thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ như việc xây dựng chương trình, quản lý các lớp học phần..., đồng chí khẳng định: Trường Đại học Khoa học là một trong những trường chuyển đổi nhanh hình thức đào tạo, và rất thành công trong Đại học Thái Nguyên. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện trường còn gặp những khó khăn như: Đội ngũ cán bộ trẻ, do đặc thù các môn học của ngành KHCB, khó khăn trong việc xây dựng và nâng cao tỷ lệ đề thi trắc nghiệm trong ngân hàng đề thi của Trường; phần mềm QLĐT còn nhiều lỗi, khó khăn trong nhập điểm, quản lý điểm, đăng ký môn học...
TS. Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng Ban Đào tạo cho rằng, sau 5 năm chuyển đổi hình thức đào tạo ở các trường thuộc Đại học Thái Nguyên, có rất nhiều thành công, song vẫn còn những bất cập, do đó Đại học cần nắm thông tin, tiến tới tổ chức Hội nghị, Hội thảo về đào tạo và kiểm tra đánh giá theo hình thức tín chỉ, đưa ra giải pháp chung trong toàn Đại học.
Một số cán bộ lãnh đạo đơn vị trong trường đề nghị Đại học Thái Nguyên cần nghiên cứu đưa ra những quy định chung, mẫu đánh giá chung trong kiểm tra đánh giá... Các ý kiến được trao đổi thảo luận sôi nổi, nhằm làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra đánh giá Trường Đại học Khoa học nói riêng và toàn Đại học Thái Nguyên. Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí cởi mở, tinh thần xây dựng và đạt kết quả cao.
tại đây.
Về phía trường Đại học Khoa học: PGS.TS Nông Quốc Chinh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Phòng chức năng, các Khoa, Bộ môn của Trường.
Mở đầu chương trình làm việc, đồng chí Phạm Văn Hùng - Trưởng Ban TTKT&ĐBCLGD thông báo 10 nội dung cần trao đổi, đánh giá theo chỉ đạo của Giám đốc ĐHTN, nhằm khắc phục những bất cập, tìm ra giải pháp để đổi mới kiểm tra đánh giá trong toàn Đại học, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng và phù hợp với hình thức đào tạo theo tín chỉ, đồng chí cũng nêu ra một số kinh nghiệm của một số trường Đại học trong nước về kiểm tra đánh giá theo hệ thống tín chỉ để các Trường nghiên cứu vận dụng.
Đại diện trường Đại học Khoa học, PGS.TS Nông Quốc Chinh - Hiệu trưởng nhà trường thông báo một số kết quả Trường đã đạt được trong quá trình chuyển đổi từ hình thức đào tạo theo niên chế sang hình thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ như việc xây dựng chương trình, quản lý các lớp học phần..., đồng chí khẳng định: Trường Đại học Khoa học là một trong những trường chuyển đổi nhanh hình thức đào tạo, và rất thành công trong Đại học Thái Nguyên. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện trường còn gặp những khó khăn như: Đội ngũ cán bộ trẻ, do đặc thù các môn học của ngành KHCB, khó khăn trong việc xây dựng và nâng cao tỷ lệ đề thi trắc nghiệm trong ngân hàng đề thi của Trường; phần mềm QLĐT còn nhiều lỗi, khó khăn trong nhập điểm, quản lý điểm, đăng ký môn học...
TS. Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng Ban Đào tạo cho rằng, sau 5 năm chuyển đổi hình thức đào tạo ở các trường thuộc Đại học Thái Nguyên, có rất nhiều thành công, song vẫn còn những bất cập, do đó Đại học cần nắm thông tin, tiến tới tổ chức Hội nghị, Hội thảo về đào tạo và kiểm tra đánh giá theo hình thức tín chỉ, đưa ra giải pháp chung trong toàn Đại học.
Một số cán bộ lãnh đạo đơn vị trong trường đề nghị Đại học Thái Nguyên cần nghiên cứu đưa ra những quy định chung, mẫu đánh giá chung trong kiểm tra đánh giá... Các ý kiến được trao đổi thảo luận sôi nổi, nhằm làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra đánh giá Trường Đại học Khoa học nói riêng và toàn Đại học Thái Nguyên. Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí cởi mở, tinh thần xây dựng và đạt kết quả cao.
Tải về
Mở đầu chương trình làm việc, đồng chí Phạm Văn Hùng - Trưởng Ban TTKT&ĐBCLGD thông báo 10 nội dung cần trao đổi, đánh giá theo chỉ đạo của Giám đốc ĐHTN, nhằm khắc phục những bất cập, tìm ra giải pháp để đổi mới kiểm tra đánh giá trong toàn Đại học, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng và phù hợp với hình thức đào tạo theo tín chỉ, đồng chí cũng nêu ra một số kinh nghiệm của một số trường Đại học trong nước về kiểm tra đánh giá theo hệ thống tín chỉ để các Trường nghiên cứu vận dụng.
Đại diện trường Đại học Khoa học, PGS.TS Nông Quốc Chinh - Hiệu trưởng nhà trường thông báo một số kết quả Trường đã đạt được trong quá trình chuyển đổi từ hình thức đào tạo theo niên chế sang hình thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ như việc xây dựng chương trình, quản lý các lớp học phần..., đồng chí khẳng định: Trường Đại học Khoa học là một trong những trường chuyển đổi nhanh hình thức đào tạo, và rất thành công trong Đại học Thái Nguyên. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện trường còn gặp những khó khăn như: Đội ngũ cán bộ trẻ, do đặc thù các môn học của ngành KHCB, khó khăn trong việc xây dựng và nâng cao tỷ lệ đề thi trắc nghiệm trong ngân hàng đề thi của Trường; phần mềm QLĐT còn nhiều lỗi, khó khăn trong nhập điểm, quản lý điểm, đăng ký môn học...
TS. Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng Ban Đào tạo cho rằng, sau 5 năm chuyển đổi hình thức đào tạo ở các trường thuộc Đại học Thái Nguyên, có rất nhiều thành công, song vẫn còn những bất cập, do đó Đại học cần nắm thông tin, tiến tới tổ chức Hội nghị, Hội thảo về đào tạo và kiểm tra đánh giá theo hình thức tín chỉ, đưa ra giải pháp chung trong toàn Đại học.
Một số cán bộ lãnh đạo đơn vị trong trường đề nghị Đại học Thái Nguyên cần nghiên cứu đưa ra những quy định chung, mẫu đánh giá chung trong kiểm tra đánh giá... Các ý kiến được trao đổi thảo luận sôi nổi, nhằm làm tốt hơn nữa công tác kiểm tra đánh giá Trường Đại học Khoa học nói riêng và toàn Đại học Thái Nguyên. Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí cởi mở, tinh thần xây dựng và đạt kết quả cao.
tại đây.
Các tin cùng chuyên mục:
- ĐÁNH GIÁ NGOÀI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CẤP ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN 06-01-2015 08:40
- Hội nghị Tổng kết công tác TT-KT&ĐBCLGD năm học 2013-2014 02-10-2014 16:02
- Hội nghị Tổng kết công tác đảm bảo chất lượng năm 2012 11-04-2013 08:06
- Tập huấn đánh giá chương trình đào tạo và hướng dẫn tìm thông tin minh chứng cho Bộ tiêu chuẩn đánh giá CTĐT 21-01-2013 09:50
- Làm việc với Đoàn đánh giá đồng cấp Đại học Thái Nguyên 17-12-2012 16:12
- Tập huấn đánh giá giảng viên online 17-12-2012 15:55
- Báo cáo Tự đánh giá trường Đại học Khoa học 03-12-2012 16:26
- Báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 296/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới quản lý giáo dục đại học giai đoạn 2010-2012 15-10-2012 14:57
- Báo cáo công văn số 635/ĐHTN-TTr-KT&ĐBCLGD v/v thực hiện quy chế công khai 15-10-2012 14:47